thực tế các nhu cầu về dịch vụ SEO ngày nay rất lớn , các công ty , doanh nghiệp muốn phát triển trang web , truyền bá thương hiệu của họ đều phải sử dụng dịch vụ Seo. Do đó các seoer có cơ hội việc làm kiêu trong nghề seo… Tuy nhiên nghề làm SEO đòi hỏi khá nhiều về các kỹ năng. Muốn làm SEO website lên top đòi hỏi người làm SEO phải thực hiện song song tốt cả hai thủ pháp SEO: SEO onpage và SEO off page. Bài viết này chúng tôi xin san sẻ những khó khăn mà bạn có thể gặp phải khi bắt tay vào làm SEO - công ty thiết kế website Creative Việt Nam.
Google cập nhật thuật toán mới
thời gian gần đây Google liên tục cập nhật các thuật toán mới , nhằm loại bỏ Spam và các dữ liệu huyền ảo sự bổ ích , chính vì thế mà nhiều website bị rớt thứ hạng một cách thảm hại , theo đó nếu các bạn là những người mới Dưới chân vào nghề làm SEO thì sẽ là những đối tượng rất dễ bị dính thuật toán của Google. làm website bán hàng giá rẻ" href="http://thietkewebbanhang.com.vn/">lập web bán hàng qua mạng Các bạn phải biết một điều rằng khi website bị dính thuật toán thì việc khắc phục nó sẽ rất vất vả.
vì thế bạn phải SEOer đó là ngoài việc nắm rõ các định nghĩa SEO là gì , SEO onpage , SEO offpage , Backlink là gì… ra thì những điều rất nhu yếu là tìm hiểu về các thuật toán của Google đã và đang cập nhật như thế nào? chức năng của nó như thế nào? Hoạt động ra sao? Đánh vào những đối tượng nào???
Độ cạnh tranh trong SEO ngày càng tăng
Sự cạnh tranh trong ngành kinh doanh trực tuyến ngày càng lớn , chính vì thế nhiều doanh nghiệp làm SEO để tối ưu website trên các phương tiện tìm. Chính vì thế đối với một lĩnh vực , một từ khóa , sự cạnh tranh là rất lớn.
vì thế khi thực hiện một đề án SEO các bạn hãy vững chắc rằng mình đủ mạnh , đủ Thấp chuyên môn , kinh nghiệm và sự am hiểu để đảm nhận nó nhé.
khó khăn khi tạo lập nội dung
Nội dung là một trong những yếu tố then chốt trong SEO , nó giữ vai trò có thể nói là sống còn với một đề án SEO. Việc tạo ra những nội dung tươi mới , độc đáo tựa hồ không phải là điều dễ dàng trong quá trình SEO website. Ngày nay Google là phương tiện tìm đánh giá rất cao những nội dung có chất lượng , độc đáo.
Việc tạo ra những nội dung chất lượng , độc đáo không hề dễ dàng nhất là với những lĩnh vực có độ cạnh tranh cao , có nhiều đơn vị cùng thực hiện , việc thực sự xác thực nội dung lẫn lộn của nhau đang diễn ra hàng ngày , thậm chí còn copy y nguyên từ site khác rồi đăng lên site của mình…
ngoài ra không phải lĩnh vực nào cũng có nhiều điều để viết , nhất là bán hàng , áo quần , có hàng ngàn các sản phẩm nó gần gần giống nhau.
Để có thể tạo được những nội dung tốt đòi hỏi bạn phải thật sự am hiểu về lĩnh vực đó , có kiến thức sâu rộng và có thể tổng hợp , soạn sách tốt… quan trọng nhất là bạn phải biết tìm ra cách viết bài , cách làm của riêng mình. Và bạn hãy nhớ đăng ký và cài DMCA cho website của mình nhé.
khó khăn khi tìm khách hàng làm SEO
ngày nay ngành làm SEO là ngành được khá nhiều người ưa chuộng , và đeo đuổi , chỉ cần gõ : service SEO chất lượng thì có tới Khoảng 3206983 kết quả hiện ra chỉ trong 034349 , 63198 giây.Do đó thịt thà nhận việc của các SEOer ngày một bị thu hẹp lại.
Chính vì vậy những chức vụ làm SEO chuyên nghiệp sẽ đón nhận được sự tỏ thái độ đồng tình của nhiều doanh nghiệp
Sự thiếu hiểu biết của khách hàng
Khi bạn nhận được một giao kèo làm service SEO , trong đầu bạn đã mường tượng ra vô vàn việc để làm , nếu như trong quá trình làm của bạn mà bị ngăn lại trong một giới hạn nhất định về quyền hạn trong công tác chuyên trị bởi sự thiếu hiểu biết về tri thức SEO người chủ doanh nghiệp thì thực sự là khá mỏi mệt. Thỉnh thoảng một số khách hàng tỏ ra khó tính khó nết , việc này dẫn đến có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn trong việc bạn hoàn cảnh tối ưu website.
Trong nghề nghiệp hoàn cảnh tối ưu hóa website cho khách hàng thì không phải khách hàng nào cũng giống với khách hàng nào , thỉnh thoảng họ làm kinh dinh rất giỏi nhưng khả năng chuyên trị về nghành SEO của họ lại ngăn lại trong một giới hạn nhất định , dẫn đến việc thỉnh thoảng bạn bị áp đặt và phải chịu những áp lực bởi những lý do không đáng có từ khách hàng
nếu như có những trường hợp khách hàng của sẽ lo sợ quá trình hoàn cảnh tối ưu website của bạn sẽ bắt chước theo việc làm sai trái của người khác trường phái SEO mũ đen , có xác xuất điều này do các doanh nghiệp tự tìm hiểu báo cáo trên mạng hoặc họ rỉ tai nhau dẫn đến việc họ hỏi han , kiểm tra thậm trí là thuê những chức vụ SEO khác kiểm tra , theo dõi quá trình thực hành của bạn nữa. Việc này nhìn theo giác độ nào đó thì cũng đúng thôi vì khi họ bỏ đồng bạc ra sử dụng service thì họ cũng phải biết rằng đồng bạc đó đang chạy về hướng nào chứ. Tuy nhiên chắc hẳn rằng việc này sẽ gây sự khó chịu không nhỏ cho bạn.
Để khắc phục được điều này thì bạn hãy tạo dựng niềm tin cho khách hàng , sự tin cậy một cách tuyệt đối , phê duyệt sự tuấn kiệt tiếp xúc với nhau và trình độ thực sự , những quy trình SEO bạn đã ứng dụng thành công , đồng thời bạn hãy đưa ra những chứng cứ của mình bằng những dự án SEO thành công trước đó cho khách hàng khác , hãy cho họ biết rằng mình là con người của “người thật việc thật”
Kết luận
Trên đây là một số những có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn trong quá trình làm SEO của các webmaster , kiên cố sẽ còn vô vàn những có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn khi bạn bắt đầu với SEO. Không ngừng học hỏi và trau dồi cho mình thêm những kinh nghiệm là cách mà bạn nâng cao kỹ năng làm SEO cho mình. Chúc các bạn thành công!
Tốc độ load của website là một trong số những tiêu chí để Google đánh giá và xếp hạng website của bạn , đây cũng chính là cách mà bạn thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm website. Chẳng có ai có đủ kiên nhẫn để chờ một trang web load quá lâu , họ có nhiều sự lựa chọn khác. Cách độc nhất vô nhị đó là bạn hãy cải thiện tốc độ load website. Tuy nhiên trước khi làm việc đó bạn hãy đo tốc độ load website . Dưới đây Creative Việt Nam xin cung cấp đến bạn 9 công cụ đo tốc độ website danh tiếng tốt nhất hiện nay:
1. Google Page Speed
Google Pagespeed Insights công cụ đo tốc độ website của Google. Đây có xác xuất coi là công cụ đo tốc độ đầu tiên. Đây cũng là công cụ thiên về hướng giúp hoàn cảnh tối ưu , cải thiện website của bạn hơn là một công cụ đo tốc độ giống như nhiều tools online khác.
Sử dụng tại đây: http://pagespeed.googlelabs.com/
2. Pingdom tools
Ưu điểm:
- Tốc độ đo website khá nhanh , report khá cụt thun lủn từng file phân tích , có lưu lại tốc độ trang đo những lần trước , "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" bạn có xác xuất so sánh tốc độ tải trang trong các lần đo với nhau , có cho điểm và xếp hạng theo % với những website đã test trong Pingdom.
Nhược điểm:
- Trong phần Settings chỉ trợ giúp test ở 4 nơi , 2 ở Mỹ và 1 ở Hà Lan , vì vậy các website trong nước khi test tốc độ chậm hơn.
tuy thế đây là tools vẫn đáng để sử dụng và tham khảo.
Sử dụng tại đây: http://tools.pingdom.com/
3. Neustar Web Performance
công cụ này nhịp độ dưới mức bình thường đo khá nhanh , có server tại Singapore nên có vẻ tốc độ đo được có vẻ xác thực hơn đối với các website Việt Nam. Công cụ này thực hành đo tốc độ website bạn tại 4 nơi trên thế giới , bạn có xác xuất xem đánh giá chi tiết từng nơi đó. Neustar dựa trên tiêu chí hình ảnh , Scripts và Documents như các tools v khác.
4. Webpagetest
Nếu bạn cần một công cụ đo tốc độ website trợ giúp nhiều nơi nhất , đây có lẽ là sự lựa chọn đưa lại hiệu quả tốt nhất. Webpagetest trợ giúp test ở rất nhiều nơi , và test trên nhiều web browser web khác nhau.
Sử dụng tại đây: http://www.google.com/webmasters/
5. Which loads faster
trợ giúp test một lần 2 website để bạn có xác xuất dễ dàng so sánh tốc độ , công cụ này khá hay và xác thực , bạn hãy thử xem.
Trên đây là 5 công cụ web được xem là đầu tiên trong việc test tốc độ website của bạn. Hãy nhớ rằng tốc độ là quan yếu đối với website , vì vậy cần phải dùng mọi phương pháp để tăng tốc độ website , nhờ đó mới có được thứ bậc cao trên Google cũng như đảm bảo trải nghiệm cho người dùng. Trong bài sau Creative Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp để tăng tốc độ load của Website. Đón đọc nhé !
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét